Áp dụng thành công tích hợp hệ thống ISO 9001 và HACCP tại Công ty CP Thực phẩm HG

Công ty CP Thực phẩm HG hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm. Công ty thu mua nguyên liệu trái cây tại các địa phương trong tỉnh Long An. Mặt hàng chính của Công ty là sản phẩm trái cây sấy không dầu như thanh long sấy, khóm sấy – một loại sản phẩm giá trị cao trong chế biến và bảo quản trái cây. Thông thường, thời hạn bảo quản trái cây tươi rất ngắn (vài ngày đến vài tuần)… khi sử dụng công nghệ sấy thăng hoa, hàm lượng các chất dinh dưỡng, vitamin trong sản phẩm được duy trì, gia tăng thời hạn bảo quản đến cả năm

Sản phẩm của Công ty đã được tiêu thụ tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Hiện nay, Công ty đang tìm kiếm thị trường tiêu thụ nước ngoài và phấn đấu xuất khẩu trong cuối năm 2020.

Để có thể vững bước trên thị trường nội địa và nước ngoài, một trong những bằng chứng thể hiện năng lực sản xuất sản phẩm an toàn, chất lượng là áp dụng các hệ thống quản lý. Đây là nhu cầu cấp thiết với các doanh nghiệp nói chung và Công ty nói riêng.

Lựa chọn áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001, HACCP, Công ty HG với cam kết và quyết tâm nâng cao khả năng cung cấp sản phẩm an toàn, chất lượng ổn định và cải tiến liên tục kết quả thực hiện. Đặc biệt, khi thị trường hàng nông sản trong và ngoài nước có các yêu cầu khác nhau từ chất lượng tới văn hóa, Công ty cần phải hiểu thật rõ bối cảnh của tổ chức và yêu cầu của các bên liên quan, phân tích đầy đủ, chính xác các cơ hội, rủi ro, để có thể kiểm soát, tồn tại và phát triển trên thị trường.

Xây dựng và áp dụng HTQL chất lượng, An toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 9001 và HACCP đã hỗ trợ Công ty tạo được phong cách làm việc khoa học, tạo ra sự nhất quán trong công việc, chuẩn hóa các quy trình chế biến thực phẩm, loại bỏ được nhiều công đoạn không cần thiết, ngăn ngừa những rủi ro trong quá trình  hoạt động, đồng thời nâng cao năng lực trách nhiệm cũng như ý thức của cán bộ, nhân viên.

Các hệ thống quản lý này giúp Công ty kiểm soát và tuân thủ yêu cầu pháp luật tại các nước nhập khẩu, nâng cao uy tín, hình ảnh của Công ty trong mắt khách hàng. Áp dụng hệ thống cũng giúp Công ty giảm tối đa các nguy cơ và các chi phí giải quyết khiếu nại của khách hàng liên quan đến sản phẩm kém chất lượng; tăng cường uy tín, sự tin cậy, sự hài lòng của nhà phân phối, khách hàng;  cải thiện hoạt động tổng thể của doanh nghiệp.

Công ty còn áp dụng thêm công cụ sắp xếp mặt bằng. Công cụ này giúp  Công ty sắp xếp mặt bằng xưởng, tối ưu hóa diện tích mặt bằng hiện có và điều quan trong nhất là giúp Công ty bố trí mặt bằng theo một chiều để tránh được sự nhiễm chéo trong quá trình sản xuất nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm cho sản phẩm.

Đối với một số đối tác như siêu thị trong nước, các Công ty nước ngoài, việc có giấy chứng nhận hệ thống quản lý phù hợp theo yêu cầu của ISO 9001 và HACCP và nhà xưởng đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm là điều kiện bắt buộc trước khi mua bán, hợp tác, phân phối sản phẩm.

Có được các chứng nhận ISO 9001 và HACCP sẽ giúp Công ty mang các  sản phẩm trái cây của Việt nam đi xa hơn với giá trị sản phẩm tốt hơn, góp phần gia tăng kim ngạch xuất khẩu và mang lại nhiều việc làm hơn nữa cho người dân địa phương.

Nguyễn Thị Kim Loan

Trong cùng mục
  • Cơ quan quản lý chương trình - Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng
  • Địa chỉ: 08 – Hoàng Quốc Việt – Quận Cầu Giấy – Hà Nội
  • Số điện thoại thường trực: 024.37911626 – 024.37911642
  • Email: vukhtc@tcvn.gov.vn
Thống kê
  • 117015Tổng số lượt xem:
  • 1Số lượt xem trang:
  • 0Đang trực tuyến: