Áp dụng hệ thống quản lý tích hợp và 5S tại Công ty thép Đại Tín

Kinh nghiệm áp dụng hệ thống quản lý tích hợp và 5S

Công ty CP Kết cấu thép Đại Tín (DTCS) được biết đến là một Công ty trẻ được thành lập 2016, hoạt động trong lĩnh vực, sản xuất thép tiền chế,  xây dựng dân dụng và công nghiệp, thuộc tập đoàn Thành Thành Công. Nhà xưởng sản xuất với qui mô 16.000 m2, công suất 100.000 tấn thép/ năm.

Áp dụng thành công hệ thống quản lý tích hợp theo các tiêu chuẩn quốc tế, Đại Tín bảo đảm mỗi công trình đến tay người sử dụng đều đạt chất lượng, đảm bảo môi trường làm việc an toàn và sức khỏe cho người lao động.

Công ty hiện có hơn 120 cán bộ, nhân viên, với 14 dự án công nghiệp và 6 dự án dân dụng. Mỗi năm 100.000 tấn kết cấu thép được sản xuất, …  với sứ mệnh là thương hiệu xây dựng và kết cấu thép được tin cậy nhất.

Với tinh thần tuân thủ kỷ luật, văn hóa của Công ty Đại Tín thể hiện qua              5 giá trị cốt lõi “Uy tín – Sáng tạo – Trách nhiệm – Chính trực – An toàn”.  Nguyên tắc làm việc sáng tạo, hiệu quả và trách nhiệm đã kết tinh tạo nên sức mạnh bền vững giúp DTCS ngày càng phát triển. Ðể làm được điều đó, Công ty đã xây dựng và áp dụng thành công hệ thống quản lý tích hợp theo các tiêu chuẩn Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và tiêu chuẩn Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp theo ISO 45001:2018. Việc vận hành theo hệ thống tích hợp các tiêu chuẩn quốc tế này giúp Đại Tín kiểm soát nghiêm ngặt quá trình sản xuất các kết cấu thép và thi công đảm bảo chất lượng, an toàn và hiệu quả. Việc tuân thủ các nguyên tắc về an toàn lao động, vệ sinh môi trường và sức khỏe nghề nghiệp là điều kiện tiên quyết trong tất cả các hoạt động của Công ty. Công ty yêu cầu tất cả các lực lượng lao động tham gia vào việc áp dụng, đánh giá và liên tục cải tiến cách thực hiện an toàn lao động; đóng góp các biện pháp quản lý, biện pháp kỹ thuật để hệ thống An toàn – Sức khỏe – Môi trường ngày càng hoàn thiện Công ty cũng thực hiện đồng bộ công tác huấn luyện đào tạo kiến thức an toàn cho người lao động, đồng thời kiểm soát máy móc thiết bị trong từng công đoạn sản xuất theo phiếu kiểm tra an toàn. Kết quả thu được từ năm 2019 đến nay, toàn Công ty không để xảy ra bất kỳ tai nạn lao động nào. Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, nhân viên Công ty cam kết sản xuất – thi công an toàn, đảm bảo chất lượng, tiến độ; Dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo và trách nhiệm.

Bên cạnh đó, Công ty còn chọn triển khai thêm công cụ 5S để làm cho khu vực sản xuất được xanh sạch đẹp và an toàn. Sau một thời gian áp dụng, các bộ phận đã chủ động thực hiện tốt và duy trì 5S tại bộ phận làm việc của mình, tự nguyện tuân thủ các quy định thực hiện 5S để mang lại lợi ích không chỉ cho mỗi cá nhân mà cho toàn đơn vị. Hệ thống văn bản đã được sắp xếp gọn gàng và phân loại dễ nhớ, dễ lấy và dễ trả lại. Đặc biệt, ý thức của người lao động cũng từng bước chuyển biến, tính tự giác, chủ động trong công việc và giữ gìn môi trường làm việc xanh – sạch, đẹp… Điều này đã góp phần làm thay đổi môi trường, cảnh quan làm việc của Công ty.

Với những kết quả tích cực đã mang lại, Công ty CP Kết cấu Thép Đại Tín đã tự nâng vị thế và hình ảnh của mình trên thị trường, tiếp tục làm hài lòng những khách hàng, chủ đầu tư… và tiếp tục vươn xa hơn trong lĩnh vực gia công các kết cấu thép và thi công các công trình xây dựng./.

Nguyễn Thị Kim Loan

Trong cùng mục
  • Cơ quan quản lý chương trình - Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng
  • Địa chỉ: 08 – Hoàng Quốc Việt – Quận Cầu Giấy – Hà Nội
  • Số điện thoại thường trực: 024.37911626 – 024.37911642
  • Email: vukhtc@tcvn.gov.vn
Thống kê
  • 117229Tổng số lượt xem:
  • 4Số lượt xem trang:
  • 0Đang trực tuyến: